Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu ý kiến vào dự án Luật Trí tuệ nhân tạo
Chiều ngày 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Trí tuệ nhân tạo, tham gia phát biểu các đại biểu Phạm Trọng Nghĩa và Lưu Bá Mạc (Lạng Sơn) đã đưa ra nhiều ý kiến quan trọng nhằm hoàn thiện dự thảo luật, bảo đảm tính vượt trội, kiểm soát rủi ro và tạo động lực phát triển hệ sinh thái AI Việt Nam.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia phát biểu thảo luận tại tổ đối với các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Sáng nay, 25/11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, thảo luận tại Tổ 6 (gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh Đồng Nai, Lạng Sơn và TP. Huế) đối với nội dung về Chủ trương đầu tư Chương trình Mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035 và Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 – 2035.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến đối với dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo
Sáng ngày 21/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn tham dự phiên thảo luận toàn thể tại Hội trường Diên Hồng về các dự án luật thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ; Luật Công nghệ cao (sửa đổi) và thảo luận tại tổ về dự án Luật Trí tuệ nhân tạo.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến đối với dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về những cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo
Sáng ngày 20/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (Đ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường về các dự án luật tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
Chiều ngày 07/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn tham dự phiên thảo luận toàn thể tại Hội trường Diên Hồng, thảo luận về 02 dự án luật, gồm: Luật An ninh mạng và Luật Bảo vệ bí mật nhà nước (sửa đổi).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục thảo luận tổ về các dự án luật tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
Ngày 06/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thảo luận tại Tổ số 06 cùng các Đoàn ĐBQH thành phố Huế và tỉnh Đồng Nai về các dự án luật, gồm: Luật Xây dựng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Địa chất và khoáng sản;
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tổ về các dự án luật tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
Ngày 05/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn thảo luận tại Tổ số 06, cùng các Đoàn ĐBQH thành phố Huế và tỉnh Đồng Nai về các dự án luật, gồm: Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi); Luật Giám định tư pháp (sửa đổi)
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tham gia thảo luận về các dự án Luật và dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
Ngày 04/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, tại Tổ thảo luận số 6, các Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn, thành phố Huế và tỉnh Đồng Nai đã có nhiều ý kiến thảo luận đối với 03 dự án Luật
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tham gia thảo luận một số dự án Luật tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV
Ngày 03/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra và thảo luận ở tổ về một số dự án luật.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia phát biểu về Chủ trương đầu tư Chương trình Mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 – 2035
Ngày 02/12, tại phiên thảo luận toàn thể của Quốc hội tại Hội trường về dự thảo Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 – 2035, đại biểu Chu Thị Hồng Thái, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, đã nêu nhiều ý kiến tâm huyết, đề nghị Chính phủ tiếp tục hoàn thiện Chương trình để bảo đảm tính khả thi và giữ vững mục tiêu công bằng trong tiếp cận giáo dục.